Anh Lê Xuân Lộc: “May mắn chỉ đến với người thực sự cố gắng”

Anh Lê Xuân Lộc: “May mắn chỉ đến với người thực sự cố gắng”

“Con người cảm thấy tự tin nhất khi họ được bộc lộ tính cách riêng của mình, chứ không phải khi họ làm theo những khuôn mẫu sẵn có.”

Một năm gắn bó, 100 xe bán ra và luôn nỗ lực 200%…là những gì bạn được nghe khi ai đó kể về anh Lê Xuân Lộc, tư vấn bán hàng xe KIA, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Anh Lộc được biết đến như một “ngôi sao của showroom” với thành tích vô cùng ấn tượng trong năm vừa qua. Để nói về anh, có vô vàn lời khen có cánh, nhưng với tôi điều ấn tượng nhất không phải là thành tích mà là cách anh sống, cách anh chia sẻ, và cách anh cảm nhận.

“Mình nói được thì phải làm được”

Anh Lộc nhớ lại những ngày đầu khi vào showroom KIA Thủ Dầu Một. Hai tháng đầu tiên anh được đào tạo về sản phẩm, anh cũng chủ động học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, giao lưu với các tư vấn bán hàng ở những hãng xe khác. Thế nhưng, hai tháng sau khi vào làm việc chính thức, kết quả không như anh mong đợi.

“Làm đến tháng thứ hai, tôi đã muốn bỏ cuộc…”. Chỉ có 2, 3 xe bán ra mỗi tháng, cùng với lời đề nghị công việc mới hấp dẫn từ một người bạn, anh Lộc cảm thấy phân vân về định hướng sắp tới của mình. Thế nhưng mọi thứ khác đi chỉ từ một câu nói của người sếp.

“Trong một cuộc họp định kỳ, người anh lớn, người sếp mà tôi rất quý mến, rất nể phục có trao đổi với tôi. Anh nói, anh em mình nói được thì mình phải làm được. Chỉ câu nói đó thôi mà tôi nhớ hoài. Hơn nữa, tính tôi rất dễ tự ái nên tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy tôi không phải vào đây để làm việc nửa vời, làm chơi chơi”, anh Lộc tâm sự.

Những tháng sau đó, anh bắt đầu tăng tốc, xây dựng được cho mình tệp khách hàng lớn qua các kênh online và offline. Đỉnh điểm tháng 12/2020, anh đã bán được 30 xe, mang lại kết quả ngoài mong đợi.

“Niềm tin của khách hàng dành cho mình rất quan trọng”

Bán hàng lúc nào cũng có khó khăn, thử thách nhất định. Tuy nhiên, nếu mình tạo được lòng tin với khách hàng, thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Anh Lộc kể, khách hàng đã đặt cọc từ tháng 2 nhưng vướng vấn đề tài chính nên chưa thể mua nhưng khách không rút lại cọc vì họ tin anh, và hứa là nhất định sẽ mua xe anh bán. Đến tháng 9, vị khách này gặp anh và chọn được chiếc xe Seltos. Nhưng vì lúc đó xe Seltos quá hot mà anh không giao kịp tiến độ. Người nhà của họ tuy khó chịu nhưng với cách làm việc của anh Lộc, cách anh chịu trách nhiệm, sẵn sàng nhận lỗi và hứa chính xác ngày bàn giao vì thế mà khách vẫn tin ở anh.“Anh thích chú mày ở điểm mày sống rất là thật”, câu nói của khách làm anh nhớ mãi. Sau khi chiếc Seltos được bàn giao, vị khách đó còn giới thiệu cho anh thêm 2 khách hàng mới.

Ở anh Lộc, đó là sự thẳng thắn, chính trực, có sao nói vậy, không thêm bớt. Đôi khi đây vừa là điểm mạnh cũng vừa là điểm yếu của anh, sẽ có người thương, kẻ ghét. “Nhưng may mắn đến bây giờ tôi vẫn được khách thương và tin tưởng vì tôi là chính tôi”, Anh Lộc vừa cười tươi chia sẻ.

Chỉn chu, chân thành và luôn kiên trì từ việc nhỏ nhất

Mỗi người chúng ta giống nhau ở tổng thể và khác nhau ở những chi tiết. Chuẩn mực của người thành công đối với một số người có thể là quá cao nhưng đối với anh Lộc thì lại chính là mức bình thường mà anh nhất định phải đạt được.

Tôi đặt ra tiêu chuẩn và quy tắc cho mình. Mỗi người đều có 8 tiếng để đi làm như nhau nhưng luôn tới sớm hơn và về muộn hơn. Tới sớm hơn, tôi cảm thấy đầu óc thoải mái, có thời gian để sắp xếp chuẩn bị mọi thứ trong ngày một cách khoa học. Buổi chiều, tôi ở lại đến hơn 7h. Đây cũng là thời điểm mà tôi gọi điện cho khách hiệu quả nhất.

Sự khác biệt của một người làm việc hiệu quả so với người bình thường chính là đến từ những khía cạnh tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại quyết định thành hay bại, điều chỉ có người thành công nhìn thấy và làm được, còn người khác thì không. Ngoài kiên trì, sự chỉn chu chính là chìa khoá vàng giúp anh Lộc chạm đến trái tim khách hàng.

Với anh Lộc, giá trị con người không chỉ thể hiện qua hình thức bên ngoài mà còn từ lời nói, hành động đến cách giao tiếp và ứng xử. Anh nhớ có một lần anh chốt được hợp đồng với khách vì lý do rất đơn giản: anh không đút tay vào túi quần. “Anh vừa xem xe bên hãng kia rồi mới qua đây. Khi anh thấy chú không đút tay vào túi quần là anh quyết định mua xe ở showroom của chú luôn”, anh Lộc nhớ lại lời của vị khách đó.

Giản đơn và chân thành nhưng cũng không kém phần chỉn chu trong suy nghĩ lẫn hành động, với anh Lộc, những gì đã trải qua trong cuộc đời, lại càng tạo nên cho anh thêm nhiều nhiệt huyết và động lực để vươn lên. Chia tay showroom Thủ Dầu Một, chia tay anh, tôi cảm nhận được ở con người này ngoài ý chí, nỗ lực, là một trái tim chân thành. Sự chân thành ấy xuất phát từ sự yêu thương, chia sẻ, từ trong những điều giản dị nhất anh dành cho mọi người.

phone
email
facebook
youtube
viber
phone
Hotline
phone
Liên hệ